เปตองคัดทีมชาติเยาวชนชายลุย ชิงแชมป์โลกและเอเชีย

สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันเปตอง “โครงการเปตองเยาวชนไทย ก้าวไกลสู่สากล” เฟ้นหาเด็กเยาวชนชายที่มีอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าร่วมชิงแชมป์โลก และชิงแชมป์เอเชีย พร้อมกันทั้ง 2 รายการ

นายชุริน ภัทรดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองฯ เผยว่า ระหว่างวันที่ 8-9 มิ.ย.นี้ สมาคมฯจัดการแข่งขันเปตอง “โครงการเปตองเยาวชนไทย ก้าวไกลสู่สากล” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562 ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ประเภทคู่ชายและคู่หญิง ที่ สนามกีฬาเปตองมาบชะลูด-ชากกลาง อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นสนามที่มาตราฐานอีกแห่งหนึ่ง ที่เคยใช้จัดการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประจำปีนี้ เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองฯ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันเปตอง “โครงการเปตองเยาวชนไทย ก้าวไกลสู่สากล”ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 ทางสมาคมฯได้รับความร่วมมือจากชมรมเปตองจังหวัดระยองเป็นอย่างดี ทั้งเรื่องสนามแข่งแข่งขัน และเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับ นักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขัน

สำหรับวัตถุประสงค์การจัดแข่งขัน  เพื่อพัฒนานักกีฬาเยาวชนของประเทศ ไปสู่ระดับโลก และต่อยอดเพื่อเสริมทีมชาติไทยในอนาคต  หากนักเปตองเยาวชนชาย ที่ผ่านเข้ารอบสอง หรือรอบ 32 ทีมสุดท้ายของรายการนี้ จะได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันคัดเลือกเยาวชนทีมชาติไทย จัดโดยสมาคมฯภายหลัง เพื่อไปร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2019 ที่ กัมพูชา กลางเดือนต.ค.และชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ เวียดนาม เดือนธ.ค.นี้

ทั้งนี้มีทีมเข้าแข่งขัน “โครงการเยาวชนกาวไกลสู่สากล” ครั้งนี้ทั้งลิ้น จำนวน 181 ทีมด้วยกันคือ ทีมเยาวชนชาย  112 ทีม และเยาวชนหญิง  69 ทีม ส่วนกติกาการแข่งขัน รอบแรกแข่งแบบพบกันหมด ในแต่ละกลุ่ม ตั้งแต่รอบสอง หรือรอบ32 ทีมสุดท้าย จนถึงรอบชิงชนะเลิศ จะใช้แข่งขันกันแบบแพ้คัดออก หรือแบบ(น๊อคเอาท์)

 

 

1petong2

ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองฯมั่นใจว่า การแข่งขันเปตอง โครงการเปตองเยาวชนไทย ก้าวไกลสู่สากล ครั้งที่ 3 ที่ สนามกีฬาเปตองมาบชะลูด-ชากกลาง ที่ ระยอง วันที่ 8-9 มิ.ย.นี้ จะได้นักกีฬาเยาวชนที่มีฝีมือที่ดี ไปชิงแชมป์โลกและเอเชีย

Related posts